ในที่สุดตูก็ตัดสินใจเริ่มโปรเจ็คเรื่องยาวซะทีวุ้ย
หลังจากตอนวันอังคารที่ผ่านมาส่งเรื่องสั้นเรื่องที่สามไป แล้วเขาให้มาแก้(ก็แก้ประจำทุกทีแหละ)
แต่ตัวเองอ่านไปอ่านมา มันใช้ไม่ได้ แล้วบวกกับเทลบอกงั้นๆแหละ ตูก็เห็นด้วย
เลยปามันลงถังขยะโลดแบบสดๆเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
(ทำให้งานมันทำไม่ทันแน่นอนแล้วกร๊ากๆ แต่ไม่มีปัญหาเรื่องเงินอะนะ เพราะเพิ่งส่งงานไปตอนต้นเดือน)
อีกสาเหตุคือ สนพ.ยังบ่นเลยว่า แล้วจะเอาไปลงในนิตยสารหัวไหนดี แต่ละเรื่องที่ส่งมาไม่ซ้ำกันสักแนว กร๊ากๆ
เลยตัดสินใจจะเอาเรื่องยาวไปเลยแล้วกัน จะได้ไม่มีปัญหา ลงรวมเล่มอย่างเดียวไปเลย
ดังนั้นจะเข็นให้เรื่องนี้ผ่านใปให้ได้ ยังไงก็จะทำให้ผ่าน!!
เอาแนวที่ตัวเองถนัดที่สุด ไม่คิดมาก พลอตง่ายๆ

พลอตแฟนตาซีผู้กล้า เดินหน้าฆ่ามัน!!

เน้นต่อสู้ไม่คิดมาก ทำลักษณะคล้ายๆเกม มีแบ่งคลาสอาชีพและสกิลแบบเกมrpgโลด
 
แต่ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มดีไซน์กลุ่มตัวละครหลักก่อน
แล้วอิงข้อมูลความสามารถตัวละครนิดหน่อยไว้เป็นไกด์
ข้อมูลแบบละเอียดๆ แบบเป็นโปรไฟล์ตัวละครเหมือนCFไปเลย
แต่คิดว่าจะเอาไว้ทีหลัง หลังจากเสนอโปรเจ็คผ่าน
 
 
เริ่มจากตัวแรก
ชื่อ ........ตูยังไม่ได้คิด!!
Class Scholar
คอนเซ็ปความสามารถตัวละคร
มีความสามารถในการเรียนรู้ใช้สกิลคลาสได้ทุกคลาส ไม่ว่าจะเป็นสายเวทย์มนตร์ หรือต่อสู้
แต่โดยหลักๆแล้วสกิลที่ตัวละครตัวนี้ใช้ต่อสู้ประจำจะได้แก่
 
Imagine sword (ดาบจินตภาพ) สกิลของคลาสตระกูลswordmanชั้นสูงที่จะทำการจินตภาพดาบออกมาใช้งาน จากสิ่งที่ไม่มีอะไรเลย มาสร้างเป็นอาวุธได้จริง
 
plant (ปลูก) สกิลของคลาสgeomancer ที่จะทำให้เมล็ดพันธ์เติบโตขึ้นเป็นต้นไม้อย่างรวดเร็ว

etc. สกิลที่เหลืออีกบานตะไทร่วมหมื่นสกิล แต่คอนเซ็ปหลักๆจะเป็นสกิลสายต่อสู้ระยะประชิดเป็นส่วนมาก
 
ปล.ชื่อคลาสscholar คนส่วนใหญที่เล่นเกมมาคงจะชินกับอิมเมจเป็นพวกสายจอมเวทย์กันแหงๆ แต่ตัวละครนี้กลับเป็นคนละเรื่องกันไปเลย ซึ่งแต่เดิมผมก็ไม่ได้คิดว่าจะใช้ชื่อนี้หรอก
แต่เพราะคอนเซ็ปคลาสคือสามารถเรียนรู้สกิลความสามารถได้ทุกคลาส เหมือนนักเรียนน่ะแหละ
แต่จะให้ใช้ชือคลาสเป็นคลาสstudentตรงๆไปเลยนี่มันจะออกจะตลกไปหน่อย
จริงๆมีอีกอันคือcollegianอะนะ แต่ดูแล้วไม่เวิร์คเลยเอาscholarนี่แหละ มันrpgดีด้วย คิดว่าไง?
 
ตัวที่สอง
ชื่อ ......ก็ยังไม่คิดอีกเหมือนกัน
Class Assasin
คอนเซ็ปความสามารถของตัวละคร
นักฆ่าผู้สามารถฆ่าสกิลความสามารถของฝ่ายตรงข้ามได้ทุกชนิด ไม่ว่าฝ่ายตรงข้ามจะมีความสามารถขี้โม้หึ่งๆ ยิ่งกว่าพระเจ้า ถึงขั้นหยุดเวลา เปลี่ยนแปลงความเป็นจริง บลาๆ อะไรของมันก็ตาม แต่เมื่ออยู่ต่อหน้าตัวละครตัวนี้ จะไร้ความหมาย เพราะสกิลความสามารถนั้นจะถูกฆ่าทิ้งทันที ซึ่งหมายความว่าบุคคลคนนั้นจะไม่สามารถใช้ความสามารถนั้นๆได้อีกตลอดไป โดยสกิลหลักๆที่ใช้ได้แก่
 
the end of ability โจมตีทำร้ายคู่ต่อสู้ทำให้ความสามารถของฝ่ายตรงข้ามถูกฆ่าทิ้ง ในทางตรงกันข้ามสกิลทุกชนิดที่ฝ่ายตรงข้ามใช้ใส่ตัวละครตัวนี้ ความสามารถนั้นก็จะถูกฆ่าทิ้งทันทีที่ใช้งานเช่นกัน
 
etc. สกิลที่เหลือจะเป็นสกิลของคลาสassasinที่จำพวกพุ่งสังหารเป้าหมาย หรือทำดาเมจอย่างรุนแรง
เป็นพวกโจมตีแหลก แบบเอ็งตาย กับตายแน่ และตายหยังเขียด ไม่มีสกิลแบบเทคนิคจำพวกพิษหรืออะไรเลย
 
จริงๆไม่ต้องคิดมากกับตัวละครตัวนี้ท่าเดียวหากินได้ตลอดเรื่องแล้ว
 
และตัวสุดท้าย
 
ชื่อ ......................อืมมม.......ยังไม่ได้คิดเหมือนกัน............(นี่ในสมองตูวันๆคิดอะไรในกบาลมั่งฟะ?)
Class sage
คอนเซ็ปความสามารถของตัวละคร
เป็นตัวละครสายเวทย์ที่มีพลังไม่มีวันหมด แต่ไม่ได้เพราะพลังตัวเองมีเป็นอนันต์แต่อย่างใด แต่มีคอนเซ็ปคือใช้สิ่งที่มีอยู่รอบตัวเป็นพลังงาน แล้วใช้พลังงานนั้นในการร่ายเวทย์ โดยตัวเองก็จะไม่เสียพลังงานเลยแม้แต่นิดเดียว รวมไปถึงมีความสามารถแบบอมตะ ไม่สะเทือนไม่บาดเจ็บอะไรทั้งนั้น เชี่ยวชาญการสู้ถ่วงเวลาแบบยืดเกมเป็นเลิศ ยิ่งถ้าฝ่ายตรงข้ามเก่งๆ ก็จะถ่วงเวลาสู้ได้นานเป็นเดือนๆเลยทีเดียว สกิลหลักๆที่ใช้ได้แก่
 
take to the future คาถาเวทย์ที่เมื่อได้รับดาเมจ หรือดีบัฟทุกชนิดจะถูกข้ามส่งไปยังเวลาในอนาคต (แปลง่ายๆคือ โดนอัดแล้วแต่ตัวเองไม่เจ็บ แต่จะไปเจ็บเอาตอนหลังๆนั่นแหละ) ซึ่งเวลาที่ผลดาเมจจะปรากฎเกิดขึ้นนั้นจะแล้วแต่เจ้าตัวเป็นผู้กำหนดเช่น 5นาทีข้างหน้าค่อยเกิดผล หรือ 1ชม.ข้างหน้าเป็นต้น ยิ่งให้ผลดาเมจเกิดช้าเท่าไร จะยิ่งกินพลังเวทย์มากขึ้นๆไปเริ่อยๆเป็นเท่าตัวๆ
 
no effect  คาถาเวทย์ที่จะทำให้ช่วงเวลาในขณะนั้น ไม่ได้รับดาเมจอะไรทั้งสิ้น เป็นเวทย์ที่อานุภาพรุนแรงมาก ถึงขนาดส่งผลถึงฝ่ายข้ามก็ไม่บาดเจ็บด้วยเช่นกัน แต่เป็นเวทย์ที่กินพลังงานมหาศาลมากเช่นกัน แค่3วินาทีก็ทำให้พลังเวทย์ทั้งหมดเกลี้ยงไปในพริบตา แต่ตัวละครตัวนี้ชอบเอาไปทำคอมโบกับสกิล to the future โดยร่ายเวทย์นี้ตอนที่ดาเมจทั้งหมดจะปรากฎขึ้นมาจากผลของสกิลto the future ทำให้ตัวเองไม่ได้รับดาเมจบาดเจ็บใดๆทั้งสิ้น เป็นอมตะดีๆนี่เอง
 
mana ball คาถามเวทย์ที่จะทำให้พลังงานของเป้าหมายที่กำหนดไหลออกมารอบตัว ยิ่งมีพลังมากก็จะไหลออกมามาก โดยพลังงานนั้นจะกลายเป็นบอลพลังงาน ที่ให้ใครใช้งานก็ได้ ซึ่งตัวละครตัวนี้จะแย่งบอลพลังฝ่ายข้ามมาใช้ร่ายเวทย์ ทำให้ตัวเองไม่เสียพลังใดๆทั้งสิ้น
 
mana blast คาถาที่จะทำให้บอลพลังงานระเบิดอย่างรุนแรงทำดาเมจรอบๆนั้นเอง
 
parasite magic คาถาที่ทำให้เป้าหมายเสียพลังงานในการใช้สกิลมากกว่าปกติเป็น100เท่าตัว และทำให้ตัวเองได้รับพลังงานมาราวๆ80เปอร์เซ็นต์ของพลังที่ใช้ไป
 
etc. สกิลที่เหลือจะเป็นสกิลจำพวกร่ายเวทย์ เหมือนจอมเวทย์ทั่วๆไป แต่เจ้าตัวเมื่อร่ายไปครั้งหนึ่งแล้ว เวทย์ต่อไปจะมากันติดๆแบบ10เวทย์ไม่ซ้ำกันเลยทีเดียว แน่นอนว่า ร่ายเวทย์ไปแต่ฝ่ายตรงข้ามต้องจ่ายพลังแทนเจ้าตัว ซึ่งตัวละครตัวนี้ไม่ได้สนทำดาเมจฝ่ายตรงข้ามอะไรเท่าไร แต่เน้นไปทำให้ฝ่ายตรงข้ามพลังหมดซะมากกว่า
 
ช่างเป็นตัวละครที่ออกแบบมาโดยมีคอนเซ็ปคือ เป็นจอมเวทย์แต่ถึกทนทาน ไม่สะเทือนอะไรทั้งสิ้นชัดๆ
 
 
 
-----------------------------------------------------------------------
เอาละคอนเซ็ปตัวละครก็เสร็จแล้ว ภาพสถานที่ก็ร่างเสร็จแบบคร่าวๆแล้ว
ต่อไปก็สตอรี่บอร์ดอย่างน้อย3ตอน สู้ตายเว้ย!!
(แต่ถ้าเขาให้รวมเล่มแบบเล่มเดียวจบ งั้นตูก็จะดองอันนี้ไปก่อนก็ได้ฟะUndecided)
 
ปล. พอมาดูแบบนี้แล้วไอ้ตัวแรกทำไมมันดูกากๆกว่าไอ้2ตัวหลังๆแบบสุดๆชอบกลฟะ 5555

Comment

Comment:

Tweet

วาดแหล่ม Hot!

#4 By ปิยะ99 on 2011-07-29 18:35

ตัวแรก..... ชื่ออเล็กซ์สิ!!! =w=+b 5555555 cry ดูจากคาแรคเอต์แต่ละตัวแล้ว... ระดับบอสทั้งนั้นเลยนี่หว่า OwO!!!
มีสาวน้อยแก้เลี่ยนมั้ยฮ้าฟฟฟฟฟ!!~~ ( เผ่น!!!!! 55555)

#3 By THEERAWAT on 2011-07-18 09:42

สาวๆอยู่ไหนนนน จะเอาสาวๆๆๆ
ยกมือขอโลลิด้วยอีกคนนนนน =[]=/

#2 By finel on 2011-07-17 22:01

ทำไมมีเเต่ตัวผู้!!!

เอาสาสวน้อยโลลิมามั้งเด้เฮ้ย!!

#1 By Tale_Glory on 2011-07-17 21:43